ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

ગુજરાતનાં પનોતા સંતાનોનો પરિચય

રાજે


“ આજની ઘડી રળિયામણી જી રે,

હાંરે મ્હારા વ્હાલાજી આવ્યાની વધામણી જી રે. ”

#    રચના 

________________________________

જીવનકાળ  

18મી સદી પૂર્વાર્ધ

જીવન ઝરમર

  • મુસ્લિમ કવિ
  • મોટાભાગની કવિતા કૃષ્ણ ભક્તિ અને પ્રેમલક્ષણા ભક્તિના રંગે રંગાયેલી
  • દોઢસો જેટલાં પદો – થાળ, આરતી, ગરબી
  • પ્લવંગમ છંદ તેમની વિશેષતા

મૂખ્ય રચનાઓ

  • જ્ઞાન વૈરાગ્ય લક્ષી ‘જ્ઞાનચુસરા’ અને ‘બારમાસા’
5 responses to “રાજે

  1. Pingback: આજની ઘડી રે રળિયામણી - રાજે « કવિલોક / Kavilok

  2. Dilip Patel ઓક્ટોબર 12, 2006 પર 4:23 એ એમ (am)

    રાજે રચિત અન્ય લોક્પ્રિય ભજન/ગીત

    આશ તમારી રે

    મોહનજી તમો મોરલા, હું વારી રે; કાંઈ અમો ઢળકતી ઢેલ,

    આશ તમારી રે.

    જ્યાં જ્યાં ટહુકા તમે કરો, હું વારી રે; ત્યાં અમો માંડીએ કાન,

    આશ તમારી રે.

    મોરપીંછ અમો માવજી, હું વારી રે; વહાલા વન વન વેર્યાં કાંથ,

    આશ તમારી રે.

    પૂઠે પલાયાં આવીએ, હું વારી રે; તમો નાઠા ન ફરો નાથ,

    આશ તમારી રે.

    મોરલીએ મનડાં હર્યાં, હું વારી રે; વિસાર્યો ઘર-વહેવાર,

    આશ તમારી રે.

    સંગ સદા લગી રાખજો, હું વારી રે; રાજેના રસિયા નાથ,

    આશ તમારી રે.

    રાજે

  3. Pingback: અનુક્રમણિકા – ર | ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

  4. Pingback: ‘ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય’ – એક અભ્યાસ | ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

  5. Pingback: સાહિત્યકારો – કવિઓ | ગુજરાતી પ્રતિભા પરિચય

પ્રતિસાદ આપો

